Phụ nữ sau sinh có ăn được thịt vịt không?

Phụ nữ sau sinh có ăn được thịt vịt không?

Sau khi sinh con, phụ nữ cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để bù đắp lại lượng máu mất đi trong quá trình sinh nở cũng như để tạo ra nhiều sữa cho em bé bú. Do vậy mà việc lựa chọn các thực phẩm ăn hằng ngày cũng khiến các bà mẹ phải đau đầu, một trong các món ăn khiến nhiều người quan tâm liệu có nên ăn hay không đó chính là thịt vịt. Vậy thịt vịt có lợi hay hại đối với phụ nữ sau sinh?

Thành phần dinh dưỡng có trong thịt vịt

Cứ trong 100g thịt vịt thì có tới 337 kcal, 19g protein, 11mg canxi, 28g Lipid, 204 mg Kali,…đây đều là những chất dinh dưỡng cần thiết cung cấp năng lượng cho hoạt động hằng ngày của con người. Ngoài ra, thịt vịt còn giúp hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân bị bệnh tim mạch, ung thư, bệnh lao… giúp người bệnh mau chóng phục hồi sức khỏe.

Tác dụng của thịt vịt đối với phụ nữ sau sinh

Với thành phần dinh dưỡng phong phú như vậy, thịt vịt hoàn toàn phù hợp với phụ nữ sau sinh, ăn nhiều các món ăn chế biến từ thịt vịt sẽ giúp các mẹ tiết nhiều sữa, nhanh chóng điều tiết cơ thể sau sinh,phục hồi tốt cơ thể….

Những lưu ý cho phụ nữ sau sinh khi ăn thịt vịt

Mặc dù thịt vịt rất tốt cho phụ nữ sau sinh nhưng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé thì cần chú ý đến cách chế biến sao cho phù hợp với cơ địa của phụ nữ sau sinh. Một số điều mà các mẹ cần lưu ý như sau:

  • Theo Đông y, thịt vịt có tính hàn, bổ âm nên đối với phụ nữ sau sinh vết thương chưa hồi phục hoàn toàn thì không nên ăn thịt vịt ngay vì như thế sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ.
  • Hệ tiêu hóa của phụ nữ mới sinh còn yếu nên khi chế biến chỉ nên sử dụng phần thịt nạc, loại bỏ hết phần da và mỡ ra khỏi món ăn để không bị đầy bụng khó tiêu do ăn phải mỡ vịt.
  • Đồng thời, ngay cả phụ nữ đang mang thai cũng như sau sinh không nên ăn thịt vịt sống, tiết canh… Vì trong thịt sống có chứa nhiều vi khuẩn gây tổn hại cho sức khỏe của mẹ và bé. Các mẹ nên nấu chín thịt vịt theo nhiều kiểu khác nhau như nấu cháo vịt đậu xanh, vịt rang xả, vịt tiềm… Nên hạn chế ăn các món ăn từ thịt vịt nhưng có vị chua như vịt om măng, vịt om sấu…

Phụ nữ sau sinh có ăn được thịt vịt không? Qua những thông tin trên hy vọng các mẹ đã có thể yên tâm hơn khi sử dụng thịt vịt để chế biến thành các món ăn ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

>> Thông tin nên đọc:

Tác dụng lợi sữa giảm cân của chè vằng đối với phụ nữ sau sinh

Giải đáp: Phụ nữ sau sinh có nên ăn rau muống

Phụ nữ sau sinh có ăn được mướp đắng không

Phụ nữ cho con bú ăn măng cụt được không

***Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng tham vấn bác sĩ trước khi thực hiện. thần số học