Phụ nữ sau sinh có ăn được dứa không?

Dứa vốn là loại quả quen thuộc với nhiều người, có mùi thơm đặc biệt. Nó còn có tên gọi khác là trái thơm, có vị ngọt chua thanh mát nên dễ kích thích vị giác. Thành phần chủ yếu có trong dứa là nước, carbs (đa số là đường sucrose, fructose và glucose), vitamin và chất xơ. Hầu như không có protein hay chất béo. Điều này khiến cho nhiều phụ nữ sau sinh muốn lấy lại vóc dáng thích ăn dứa. Tuy nhiên, các bà mẹ sau sinh vẫn lo lắng rằng liệu loại quả mà họ yêu thích có ảnh hưởng gì đến lượng sữa mà em bé bú vào hay không.

>> XEM THÊM:

Phụ nữ sau sinh nên ăn hoa quả gì? – Top 10 loại quả tốt nhất

Thực phẩm lợi sữa dành cho bà đẻ sau sinh

Công dụng của dứa đối với phụ nữ sau sinh

  • Nghiên cứu đã chỉ ra, cứ trong 100mg dứa thì có chứa tới 16 mg Ca hỗ trợ trẻ thông qua việc bú sữa mẹ hấp thụ được lượng Ca này. Tránh được tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng và chậm lớn.
  • Một lượng lớn vitamin C, sắt, kali, photpho có trong loại quả này sẽ giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa oxy hóa cho cả mẹ và bé.
  • Alpha-Hydroxyl acid trong dứa giúp ngăn ngừa lão hóa. Đồng thời giúp loại bỏ tế bào chết và tái tạo da cho phụ nữ sau sinh. Ngoài ra các enzyme trong dứa còn giúp mẹ mau lành các vết thương do sinh nở.

Phụ nữ sau sinh có ăn được dứa không?

  • Bất cứ loại thực phẩm nào khi ăn quá nhiều cũng sẽ không mang lại lợi ích tốt. Vậy nên mẹ sau sinh nên ăn dứa với liều lượng vừa phải. Không nên ăn hay uống nước ép dứa chưa chín vì có thể gây ngộ độc.

NÊN ĐỌC:

>> Phụ nữ sau sinh có ăn được trứng vịt lộn không

>> Phụ nữ sau sinh có ăn được hải sản không

  • Do có vị chua nên trong dứa cũng chứa một hàm lượng axit nhất định. Do đó các mẹ không nên ăn hay uống sinh tố lúc bụng đói. Bởi khi đó rất dễ gây loét niêm mạc dạ dày, nôn nao và khó chịu.
  • Khi gọt vỏ phải gọt sâu, cắt hết mắt và bỏ phần lõi dứa đi.
  • Khi mua dứa, các mẹ nên mua những quả có vỏ tươi, màu vàng sẫm là dứa đã chín. Lựa chọn những quả dứa lành lặn, không dập nát hay có những vết sâu, đốm đen. Lựa chọn những quả dứa dáng tròn bầu sẽ nhiều thịt hơn những quả dáng ống dài.
  • Để thay đổi khẩu vị, chị em nên chế biến dứa thành nhiều món ăn với nhiều hương vị như trộn salat dứa với rau, thịt, hải sản; làm sinh tố dứa, kem dứa; dùng dứa làm các món nộm, xào, nấu canh chua hay làm bánh…

Đến đây chắc các mẹ đã có câu trả lời cho thắc mắc phụ nữ sau sinh có nên ăn dứa. Hãy bổ sung dứa đúng cách để có sức khỏe tốt và vóc dáng đẹp, em bé được hấp thu dưỡng chất một cách hoàn hảo và nhanh lớn để cùng mẹ thưởng thức các món ăn ngon mỗi ngày.