Phụ nữ sau sinh có ăn xoài chín được không?

Xoài là loại quả có vị ngọt chua, tính bình, được trồng rất nhiều ở Việt Nam và là đặc sản ở rất nhiều vùng. Có rất nhiều loại xoài với hượng vị khác nhau, có loại khi xanh sẽ chua, khi chín chuyển sang vị ngọt đậm, mùi thơm. Có loại xoài khi xanh cũng ngọt nhưng không mềm mà giòn giòn, khi chín thì càng ngọt hơn. Cũng chính vì vậy mà xoài trở thành loại quả yêu thích của nhiều người, cả xoài xanh lẫn xoài chín. Tuy nhiên có nhiều bà mẹ lại luôn thắc mắc rằng phụ nữ sau sinh có ăn xoài chín được không? Làm thế nào mà vừa được ăn xoài lại vừa không gây ảnh hưởng cho sức khỏe của cả mẹ và bé?

Những lợi ích khi ăn xoài đối với phụ nữ sau sinh

  • Trong xoài có chứa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho cả mẹ và bé, tạo ra collagen giúp nhanh chóng làm lành các vết thương, đẩy nhanh quá trình hồi phục cơ thể cho mẹ. Ngoài ra các vitamin C này cũng có tác dụng rất tốt đối với làm da phụ nữ, giúp làm mờ các vết thâm, giúp da sáng bóng và láng mịn.
  • Trong số các loại quả thì xoài cũng rất giàu sắt (cứ 100 g xoài chín thì có 0,4 mg sắt) có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất các tế bào máu cho người mẹ.
  • Các loại vitamin B1, B2, B5, B6 có trong xoài có tác dụng rất lớn cho hệ thần kinh, giúp cải thiện trí nhớ và ngăn chặn chứng trầm cảm ở phụ nữ sau sinh.
  • Hàm lượng kali, đồng, kẽm có trong xoài cũng rất tốt cho gan và hệ thống xương khớp.

>>> Tin liên quan:

Sinh mổ bao lâu ăn được nếp?

Sau sinh ăn măng có tốt không?

 

Những lưu ý khi ăn xoài dành cho phụ nữ sau sinh

Phụ nữ sau sinh có ăn xoài chín được không? Từ những thông tin trên các mẹ có thể yên tâm rằng xoài rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên để có thể hấp thu hết các chất dinh dưỡng có trong xoài thì các mẹ nên lưu ý những điều sau đây:

  • Xoài giàu vitamin C nhất khi còn xanh nên các mẹ không nên ăn xoài quá chín, cũng không nên bỏ hoàn toàn xoài xanh mà bỏ lỡ lượng vitamin C dồi dào trong nó.
  • Mặc dù có tính bình nhưng ăn nhiều xoài có thể gây nóng trong, táo bón cho cả mẹ và bé. Do vậy chỉ nên ăn từ 600g đến 900g xoài một tuần, chia làm 2 -3 lần ăn.
  • Không nên ăn xoài chua lúc đói vì sẽ gây hại cho dạ dày.
  • Khi mua xoài về ăn tốt nhất nên ngâm nước muối và gọt vỏ trước khi ăn để tránh hấp thụ phải lượng chất bảo quản giúp hoa quả luôn tươi ngon.
  • Xoài chín có vị ngọt và chứa khá nhiều đường nên dễ gây tăng cân. Đối với các mẹ đang muốn lấy lại vóc dáng thì cũng không nên ăn quá nhiều xoài chín.